Cách sơn gel móng tay đẹp, bền cho người mới bắt đầu

Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. Có thể nói làm đẹp là một hành trình không hồi kết của chị em. Trong công cuộc làm đẹp ấy chúng ta săn sóc cho bản thân từ những điều nhỏ nhất và một trong những bộ phận mà chị em không thể bỏ qua chính là đôi bàn tay xinh đẹp. Làm nail (sơn móng tay) là một phương pháp giúp đôi tay chúng ta trở nên xinh đẹp hơn. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cách sơn gel móng tay đẹp, bền cho người mới bắt đầu.

1. Vật dụng cần chuẩn bị.

Trước khi bắt đầu học cách sơn gel móng tay thì bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cơ bản bao gồm:

  • Bộ dụng cụ cắt da tay chuyên dụng: Trước khi thực hiện sơn móng, bạn cần làm sạch lớp da xung quanh và ở phía chân móng. Sau đó là loại bỏ những cặn bẩn còn sót trên móng tay bằng cách sử dụng dung dịch chuyên dụng.
  • Dũa và nhám tạo hình móng: Đây là hai dụng cụ cần thiết trong việc định hình móng tay, tùy thuộc vào kiểu móng muốn làm mà dũa và tạo hình khác nhau. Sau khi đã hoàn tất công đoạn tạo hình bạn cần sử dụng dụng cụ đánh bóng để làm nhẵn bề mặt móng tay.
  • Sơn gel: Sơn gel giúp cho móng tay chắc chắn hơn và giúp bạn tạo hình móng theo mong muốn của bạn, tuy nhiên bạn vẫn cần tạo hình cho móng trước khi tiếp tục tạo hình bằng sơn gel nhé.
  • Sơn Base: Sơn base là một loại sơn không thể thiếu khi làm móng, sơn base giúp giữ cho móng của bạn bền và đẹp hơn. Quét một lớp mỏng sơn base lên móng, khi sơn gel thì lớp sơn base bạn sử dụng sẽ mỏng hơn khi sơn thường. Hãy thật cẩn thận để tránh sơn bị lem nhé.
  • Máy hơ gel móng tay: Để lớp sơn móng tay được bền đẹp bạn cần sử dụng máy hơ gel móng tay để làm khô nhanh và cố định lớp sơn.

2. Cách sơn gel móng tay đẹp, bền cho người mới bắt đầu.

Với những chị em có ý định học sơn móng tay thì không thể bỏ qua những bước sơn gel cơ bản cho móng tay bền đẹp sau đây.

  • Bước 1- Làm sạch móng: Làm sạch móng là bước cơ bản nhất không thể thiếu để có một lớp sơn mềm mịn và bền chắc. Nếu tay bạn không có lớp sơn cũ, đầu tiên hãy ngâm tay vào trong nước để móng mềm ra, sau đó bôi vitamin E để làm mềm da tay, tiến hành nhặt da và cắt da bằng kìm chuyên dụng. Bước này giúp loại bỏ các da chết và mở rộng bề mặt móng. Tiếp theo đó, sử dụng giấy nhám để làm mịn bề mặt móng tay, với một bề mặt mịn, sơn sẽ bám chắc và lâu hơn. Trong trường hợp tay đang có móng cũ cần ủ móng và tẩy móng để tiến hành sơn mới.
  • Bước 2- Tạo hình móng: Bạn dùng kìm chuyên dụng rồi cắt móng thành kiểu dáng mà mình mong muốn, bước này đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ để có một form móng đẹp và đều nhất. Sau khi cắt, dùng dũa và giấy nhám dũa lại cho móng đều, cân đối hơn.
  • Bước 3- Tiến hành sơn lót cơ bản: Lắc đều lọ sơn rồi lấy một lượng sơn nhỏ phủ lên móng tay. Chú ý phủ sơn lót sao cho mỏng nhất có thể và đừng quên khóa móng. Với bước này móng tay sẽ được bảo vệ và tạo độ liên kết tốt hơn với sơn màu. Khi sơn lót xong hãy hơ tay bằng máy để lớp sơn mau khô.
  • Bước 4- Sơn gel: Sau khi chọn một màu sơn phù hợp thì bạn bắt đầu sơn gel, sơn gel sẽ được phủ 2 lớp. Khi sơn hãy đặt cọ sát chân móng và kéo nhẹ từng lớp mỏng sao cho sơn có độ đều và mịn nhất có thể. Sơn xong lớp sơn đầu tiên, thực hiện hơ tay trong máy trong vòng 90s rồi tiếp tục sơn lớp sơn thứ 2.
  • Bước 5- Phủ sơn bóng: Phủ sơn bóng là bước cuối cùng trong quá trình sơn móng, phủ sơn bóng giúp móng tay giữ được độ bền, đẹp và trở lên hoàn hảo hơn. Sau khi kết thúc quá trình sơn gel, hãy sử dụng sơn bóng và thực hiện hong khô móng bằng máy như các lớp sơn trước.
  • Bước 6- Làm sạch móng sau khi sơn: Cuối cùng bạn cần dọn dẹp tàn dư của sơn lem hay gel thừa dính xung quanh. Bước này cần được thực hiện tỉ mỉ để tránh làm hỏng lớp sơn đã hoàn thành.

Để sơn được một bộ móng đẹp là điều không hề dễ dàng đòi hỏi bạn cần có sự khéo léo cũng như chuẩn bị đầy đủ về mặt dụng cụ .Với những chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp bạn thực hiện sơn gel móng tay đẹp, bền và hoàn hảo nhất ngay cả khi mới bắt đầu.

xem thêm :

Bật mí 6 bài tập giảm mỡ bắp tay hiệu quả

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *