5 kinh nghiệm bỏ túi để lựa chọn spa trị mụn phù hợp

Điều trị mụn là một điều không dễ dàng đòi hỏi chúng ta tốn nhiều thời gian, công sức để chăm sóc da. Cuộc sống thì quá bận rộn và chúng ta không phải lúc nào cũng làm được điều đó, bởi vậy một số người chọn cách đến Spa trị mụn để da được chăm sóc. Ở bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng nhau bỏ túi 5 kinh nghiệm để lựa chọn Spa trị mụn phù hợp nhé.

1. Nguyên nhân gây mụn.

Trước khi đi trị mụn chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn để tránh và phòng ngừa việc mụn lây lan phát triển tệ hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây mụn:

  • Vệ sinh mặt chưa sạch: Đôi khi chúng ta quá chủ quan và lười biếng, bởi vậy sau khi ra ngoài, chúng ta tẩy trang và rửa mặt không kỹ, tạo cơ hội cho bụi bẩn, tạp chất đọng lại, tích tụ trên mặt gây bít tắc các lỗ chân lông, làm ổ cho mụn sinh sôi.
  • Không che chắn, bảo vệ mặt trước tác hại của môi trường và ánh nắng mặt trời: Việt Nam có khí hậu nóng ẩm, đó là điều kiện cho rất nhiều loại vi khuẩn phát triển, thêm vào đó ánh nắng mặt trời cũng làm tổn thương da. trong trường hợp bạn ra ngoài mà không bảo vệ da, làn da của bạn không những bị mụn mà còn bị đen sạm đi rất nhiều.
  • Do di truyền: Mụn do gen di truyền là yếu tố mà không ai mong muốn, tùy thuộc vào gen đó, mụn sẽ sản sinh theo chu kỳ ngắn hoặc dài. Loại mụn này thường rất khó chữa, tuy nhiên không phải là không có cách.
  • Mụn do độc tố tích tụ: Gan, thận và các bộ phận nội tạng trong cơ thể bị nhiễm độc, suy giảm chức năng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết. Khi các độc tố không thể ra ngoài theo hướng thông thường nó sẽ tìm cách thoát ra thông qua là da của bạn. Đó là nguyên nhân mụn xuất hiện.
  • Stress: Căng thẳng, stress cũng dẫn đến tình trạng thay đổi nội tiết gây mụn.
  • Mụn do hormone: Khi hormone thay đổi sẽ kích thích tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn làm sản sinh nhiều bã nhờn bít tắc lỗ chân lông, đặc biệt trong giai đoạn dậy thì. Thêm vào đó, vào thời kỳ kinh nguyệt, hormone bị xáo trộn cũng là nguyên nhân gây mụn. 

2. 5 kinh nghiệm lựa chọn Spa trị mụn.

Sau khi biết được các nguyên nhân gây mụn thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu 5 kinh nghiệm lựa chọn Spa trị mụn để giúp bạn đạt được hiệu quả trị mụn nhé.

  • Hiểu rõ tình trạng da và tình trạng mụn: Việc hiểu rõ tình trạng da và tình trạng mụn là điều rất quan trọng. Trước khi chọn spa trị mụn bạn cần biết tình trạng mụn của mình đang ở mức độ nào, loại mụn mà mình mắc phải là mụn gì… từ đó xác định được lộ trình trị mụn ngắn dài cần thiết. Thêm vào đó, bạn cũng cần biết chất da của mình để lựa chọn phương pháp trị mụn tại spa phù hợp bởi có những phương pháp chỉ hiệu quả khi sử dụng cho da khô mà lại gây tác dụng ngược với da dầu.
  • Tìm hiểu về độ uy tín, chất lượng của Spa: Điều quan trọng nhất khi chọn spa trị mụn là tìm hiểu độ uy tín và chất lượng của Spa. Độ uy tín của spa sẽ được phản ánh qua khách hàng từng trải nghiệm dịch vụ tại spa và hiệu quả mà họ đạt được, bởi vậy hãy tìm hiểu đánh giá của khách hàng về spa mà bạn có ý định lựa chọn xem đây có thực sự là một spa uy tín hay không. Thêm vào đó, chất lượng của spa còn được đánh giá thông quá các thiết bị, máy móc mà spa sử dụng, các thiết bị càng hiện đại tân tiến chứng tỏ spa có sự đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng và không ngừng đổi mới.
  • Tìm hiểu về chi phí trị mụn: Trị mụn là điều cấp thiết, tuy nhiên đừng vì thế mà khi nghe spa hét giá trên trời bạn cũng chịu. Chi phí trị mụn phụ thuộc vào tình trạng mụn, lộ trình trị mụn của bạn. Bạn cần tỉnh táo và tham khảo giá trị mụn ở nhiều spa khác nhau để tránh phải trả giá quá cao nhé.
  • Tìm hiểu về các sản phẩm trị mụn mà spa đang sử dụng: Không giống như trị mụn tại nhà, khi trị mụn tại spa, nhân viên spa sẽ dùng các sản phẩm trị mụn chuyên dụng như gel massage, sữa rửa mặt trị mụn,… cho làn da của bạn. Bởi vậy, bạn cần tìm hiểu xem những sản phẩm spa đang sử dụng có phải là sản phẩm uy tín, chất lượng và đã được kiểm định rõ ràng hay không tránh trường hợp sử dụng kem trộn hay những hãng mỹ phẩm không có uy tín gây hại cho da.
  • Rủi ro có thể gặp khi trị mụn tại spa: Cuối cùng, chúng ta không nên chủ quan khi trị mụn tại spa, cần tìm hiểu những rủi ro có thể gặp phải khi trị mụn tại spa như: mụn hoàn toàn có thể quay lại nếu bạn không biết cách chăm sóc da mặt, da có thể bị tổn thương khi tay nghề nhân viên kỹ thuật kém, các liệu trình có thể làm tổn thương da về sau, spa sử dụng sản phẩm trị mụn kém chất lượng,…

Trên đây là 5 kinh nghiệm mà chúng tôi đúc rút để giúp bạn lựa chọn spa trị mụn một cách an toàn. Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp, làm đẹp là rất tốt nhưng chúng ta hãy là những người phụ nữ không chỉ đẹp mà còn thông thái trong chăm sóc bản thân nhé. Chúc bạn trị mụn thành công.

Xem thêm:

  • 5 Loại xà phòng trị mụn lưng tốt nhất bạn nên biết
  • Nguyên nhân gây mụn lưng và cách điều trị hiệu quả

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *