Hướng dẫn chi tiết cách chườm đá sau khi nâng mũi chuẩn nhất

Sau khi nâng mũi,  ngoài các chế độ chăm sóc và tập luyện, hướng dẫn cách chườm đá sau khi nâng mũi được các khách hàng sử dụng phổ biến để có kết quả nâng mũi tốt nhất. Trên thực tế, không phải ai cũng biết thực hiện đúng cách. Hãy cùng đọc ngay bài viết để bỏ túi ngay cách chườm đá sau khi nâng mũi được các chuyên gia nâng mũi gợi ý nhé!

1. Nâng mũi có đau không? Quá trình hồi phục sau nâng mũi

 Các bệnh nhân ăn khi có mong muốn nâng mũi đều sợ Nâng mũi có đau không? Thì câu trả lời là nâng mũi chắc chắn có bị đau. Dù bạn có cho bất kỳ công nghệ nâng mũi từ hiện đại nhất như nâng mũi cấu trúc S line, nâng mũi cấu trúc đến nâng mũi bằng chỉ sẽ đều có cảm giác đau nhức. Công nghệ hiện đại sẽ chỉ giúp bạn cơn đau phần nào thôi. 

Tuy nhiên trong suốt quá trình thực hiện nâng mũi, bạn sẽ không hề cảm thấy bất cứ đau nhức nào bởi vì các bác sĩ sẽ sử dụng các biện pháp giảm đau, gây tê.  Và sau phẫu thuật mức độ cảm giác đau nhức sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng người khác nhau. Tuy nhiên hoàn toàn có thể chịu được và sinh hoạt như bình thường

Hầu hết, quá trình hồi phục của nâng mũi sau bao lâu thì đẹp đều trải qua 3 giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn 1: Phản ứng của cơ thể sau nâng mũi

Sau khi phẫu thuật, mũi sẽ có cảm giác đau ê nhẹ hay một số triệu chứng như sưng nề, bầm tím,… trong khoảng 2 ngày đầu.Bạn đừng lo vì đây là phản ứng bình thường của cơ thể để thích nghi dần với mũi nâng.

  • Giai đoạn 2: Giảm dần triệu chứng sưng viêm

Tình trạng sưng viêm, bầm tím sẽ giảm dần và các vết thương cũng bắt đầu khô lại, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn trong khoảng 3 đến 5 ngày tiếp theo.

  • Giai đoạn 3: Tháo băng, cắt chỉ

Từ ngày thứ 6 trở đi, vết thương đã bắt đầu liền lại, vết thương khô ráo, đây là báo hiệu đã đến lúc chúng ta đã có thể cắt chỉ. Ở một số trường hợp mũi sau nâng có vết thương vẫn còn sưng nhẹ và sẽ ổn định trong những ngày tiếp theo. Theo đó cơn đau cũng dần chấm dứt nên chị em hoàn toàn có thể sinh hoạt và hoạt động như bình thường. 

2. Vì sao phải chườm đá sau khi nâng mũi

Cách chườm đá sau khi nâng mũi được xem là một chỉ định cần thiết và không thể thiếu sau mỗi ca phẫu thuật. Vậy chườm đá sau khi nâng mũi thật sự có tác dụng gì?

Việc chườm đá sau khi nâng mũi sẽ cần được duy trì ngay sau phẫu thuật từ 2- 3 ngày đầu tiên để mũi giảm bớt sưng đau. Việc sưng đau xuất hiện ở các vùng xung quanh mũi là một điều rất thích bình thường ai cũng sẽ diễn ra. Và các nghiên cứu cho rằng nếu chườm lạnh hay chườm đá sau khi nâng mũi sẽ khiến cho khả năng cải thiện sưng tấy vùng mũi lên đến 70% so với việc để cho mũi hồi phục tự nhiên.  

3. Những sai lầm thường gặp về cách chườm đá sau nâng mũi

Cách chườm đá sau khi nâng mũi tưởng dễ nhưng mà lại không dễ một tí nào. Có một số trường hợp vì thiếu hiểu biết không chăm sóc kỹ và vô tình gây ra các sai lầm sẽ dẫn đến vùng mũi bị thương tổn và không đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn. Hãy điểm qua những sai lầm thường gặp để rút ra bài học cho mình.

  • Nước làm ướt vết thương hở

Chắc hẳn đây là một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải. Vì dùng khăn mềm để bọc lại đá, khi đá tan sẽ chảy ra nước làm nước dây vào vết thương lúc chưa lành lặn. Nếu như nước đá không sạch rất dễ gây viêm nhiễm và sưng mủ ở mũi. 

  • Chườm đá trực tiếp

Không bao giờ được cầm hệ trực tiếp viên đá để đặt vào mũi. Đây là sai lầm mà nhiều người mắc phải, vì không chỉ làm ướt vết thương mà đá có thể va chạm với mũi gây đau, dễ làm lệch mũi. Chưa kể đến việc sau khi phẫu thuật những vùng da mũi và xung quanh vô cùng nhạy cảm, nếu bạn chườm đá trực tiếp lên sẽ dễ dàng dẫn đến phỏng lạnh rất nguy hiểm. 

  • Dùng đá trong túi nilon để chườm

Lấy túi nilon đựng đá cũng là một cách sai lầm thường gặp. Vì lớp túi nilon có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm cho vết thương chưa lành lặn. Bạn thừa biết rằng túi nilon là thứ không hề sạch sẽ gì. Chính vì thế việc làm này thậm chí còn dễ dẫn đến hậu quả ngược và làm cho da mũi tổn thương trầm trọng.

  • Phỏng lạnh vì chườm quá lâu

Vùng da mũi sau khi thẩm mỹ lại càng mỏng manh nếu như chườm đá quá lâu, trong thời gian dài sẽ rất dễ bị phỏng lạnh. Tốt nhất, hãy hỏi kỹ bác sĩ hướng dẫn cách chườm đá sau nâng mũi để được biết chi tiết cách thực hiện. Đặc biệt là tần suất chườm đá, thời gian chườm đá, không nên quá lạm dụng để gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn.

4.  Hướng dẫn cách chườm đá sau khi nâng mũi 

Theo như lời khuyên các chuyên gia thẩm mỹ tại Tấm, “cách chườm đá sau khi nâng mũi” là một việc rất đơn giản, chỉ cần để ý một chút là có thể thao tác và giảm sưng nhanh chóng, giúp mũi định hình và nhanh chóng đẹp như mong đợi.

Chi tiết hướng dẫn cách chườm đá sau khi nâng mũi như sau:

  • Sử dụng chiếc túi chuyên dụng để đựng đá- nên sử dụng các dòng túi chườm bên ngoài được bọc vải cách nhiệt hoặc silicon. Nếu không có túi này, bạn nên đập vụn nhỏ đá, cho vào túi nilon, sau đó tiếp tục bọc bên ngoài túi nilon là một lớp khăn mềm mại.
  • Di chuyển túi chườm xung quanh mũi, trán, gò má, môi…
  • Chỉ đặt túi chườm ở trên da, sau đó di chuyển liên tục chứ
    không chà sát trên da hay giữ nguyên một chỗ 
  • Chườm đá từ 3-4 lần/ngày, đến ngày thứ 4 hoặc thứ 5 bạn có thể chườm trứng luộc hoặc chườm túi nóng

Ngoài việc chườm túi đá, bạn còn cần phải duy trì chế độ ăn uống phù hợp để mũi nhanh lành thương, nghỉ ngơi, không tác động mạnh đến mũi hay làm mũi lệch vẹo. 

5. Nên nâng mũi ở đâu đẹp và an toàn?

Ắt hẳn những ai đã và đang có ý định thẩm mỹ nâng mũi đều từng nghe qua về địa chỉ “Thẩm mỹ Beauty Center – by Tấm” như một địa chỉ làm đẹp an toàn, uy tín, có tâm được rất nhiều hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng gửi gắm nhan sắc. Không cần phải bàn quá nhiều về kinh nghiệm cũng như trình độ chuyên môn ở đây. Trong nhiều năm qua, Thẩm mỹ Beauty Center – by Tấm đi đầu trong các dịch vụ Nâng mũi như nâng mũi tái cấu trúc, nâng mũi sụn sinh học Surgiform và nâng mũi sụn Softline 4D, giúp khắc phục hầu như hoàn toàn khuyết điểm mũi của khách hàng, mang lại chiếc mũi cao thanh tú đẹp tự nhiên chứ không thô cứng.

Đặc biệt, Tấm luôn mang lại cho các khách hàng cảm giác thoải mái nhất trong tất cả các khâu từ khi mới có ý định đến khi hoàn thành xong và nhận được kết quả mũi ưng ý. Căn cứ vào tình trạng mũi của khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp nâng mũi phù hợp nhất. Với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao hàng đầu đã có nhiều năm tu nghiệp ở các bệnh viện lớn, và đặc biệt là có tâm với khách hàng, đây là địa chỉ đáng tin cậy khi các bạn tìm kiếm địa chỉ nâng mũi đẹp và an toàn tại Tp. Hồ Chí Minh.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hay trực tiếp liên hệ với bác sĩ thẩm mỹ để được tư vấn, xin hãy liên hệ qua:

Địa chỉ: số 112 đường Đề Thám, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0966 605 600

Website: https://thammyvientam.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/thammybeautycenterbytam/

Xem thêm :

  • Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giá bao nhiêu tiền?
  • Quy trình nâng mũi đẹp và an toàn, kiêng khem gì sau nâng mũi?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *