Có nên cắt cánh mũi không và 5 lưu ý khi cắt cánh mũi

Cách mũi to và bè thường khiến gương mặt mất cân đối, kém duyên. Từ đó dễ khiến bạn trở nên tự ti và xấu hổ mỗi khi đối mặt với người khác. Hiện nay, với sự phát triển của kỹ thuật làm đẹp hiện đại, việc khắc phục khuyết điểm này trở nên khá dễ dàng bằng phương pháp cắt cảnh mũi. Vậy sự thật, bạn có nên cắt cánh mũi không, hãy cùng Tấm tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Phẫu thuật cắt cánh mũi là gì?

Chiếc mũi được xem là trọng tâm của gương mặt nên bởi vậy một chiếc mũi đẹp sẽ mang đến sự hài hòa và thanh thoát cho tổng thể khuôn mặt bạn. Đó là lý do rất nhiều kỹ thuật thẩm mỹ mũi ra đời với mục đích chung là giúp chúng ta cải thiện cách khuyết điểm trên mũi, từ đó cải thiện diện mạo giúp tự tin và rạng ngời.

Phẫu thuật cắt cánh mũi là một trong những dịch vụ thẩm mỹ được yêu thích nhất hiện nay. Phương pháp này giúp cải thiện vấn đề phần cánh mũi bị to dày bằng cách tác động trực tiếp đến vùng cánh mũi thông qua thao tác phẫu thuật hoặc khâu cuộn cánh mũi, từ đó tạo hình cho hai cánh mũi thon gọn hơn. Bác sĩ tiến hành bằng cách rạch một đường nhỏ tại rãnh tiếp giáp giữa cánh mũi và má, sau đó lật nhẹ cánh mũi lên để cắt bớt phần da thừa và sụn cánh mũi. Khi cánh mũi đã nhỏ gọn lại theo mô hình mũi đã xác định, bác sĩ dùng chỉ thẩm mỹ khâu đính lại cánh mũi và niêm mạc má.

2. Có nên cắt cánh mũi không

Cắt cánh mũi là một trong hai phương pháp tối ưu dành cho những ai muốn cải thiện phần cánh mũi bị thô to, bên cạnh phương pháp cuộn cánh mũi. Tùy theo tình trạng mũi của từng khách hàng mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp cuộn cánh mũi hay cắt cánh mũi. Nhìn chung, phương pháp cắt cánh mũi là một tiểu phẫu khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả làm đẹp cao với chi phí rất hợp lý nên nếu bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng dịch vụ này.

3. Ưu điểm của phẫu thuật cắt cánh mũi

Hiệu quả thẩm mỹ cao: mang lại một vẻ đẹp tự nhiên với hai bên cánh mũi mỏng, thu hẹp, tạo với trụ mũi hình chữ A cân xứng.

An toàn tuyệt đối, không để lại sẹo: Với đường mổ nhỏ, và tay nghề bác sĩ cao thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng kỹ thuật cắt cánh mũi rất an toàn và sẽ không để lại sẹo.

Thời gian duy trì lâu dài: Phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi đem đến kết quả ổn định trong nhiều năm và không để lại biến chứng.

4. 5 lưu ý khi cắt cánh mũi

4.1. Đối tượng phù hợp nên cắt cánh mũi là gì?

Đối tượng phù hợp nhất với dịch vụ cắt cánh mũi là những khách hàng sở hữu cánh mũi dày cứng hoặc lỗ mũi to khiến dáng mũi trong thô, kém thanh thoát. Thêm một lưu ý là bạn phải trên 18 tuổi, áp dụng cho cả nam lẫn nữ. Khi bạn đến cơ sở thẩm mỹ, bạn sẽ được kiểm tra đầy đủ về sức khỏe cũng như tâm lý đã sẵn sàng cho việc thu gọn cánh mũi.

4.2. Cắt cánh mũi có đau không

Thẩm mỹ cắt cánh mũi được xem là một tiểu phẫu nhẹ nhàng và đơn giản. Hơn nữa, trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê nhẹ vùng mũi để khách hàng cảm thấy nhẹ nhàng, không gây đau đớn hay khó chịu. Do đó, bạn hãy yên tâm là cắt cánh mũi không hề đau nhức, khó chịu nào trong suốt quá trình thực hiện.

4.3. Chi phí cắt cánh mũi 

Chi phí cắt cánh mũi so với các dịch vụ thẩm mỹ mũi khác được coi như không quá cao, phù hợp với hầu hết các đối tượng khách hàng. Đây cũng là yếu tố giúp thu gọn cánh mũi được nhiều khách hàng lựa chọn làm phương pháp thẩm mỹ cho mình. Chi phí thu gọn cánh mũi tại Thẩm mỹ viện Tấm dao động từ 7-12 triệu đồng, phụ thuộc vào tình trạng mũi của khách hàng. 

4.4. Cắt cánh mũi có mất nhiều thời gian không? Bao lâu thì hồi phục

Vì cắt cánh mũi chỉ là tiểu phẫu nên thời gian thực hiện và thời gian hồi phục đều rất nhanh chóng. Thông thường, việc cắt cánh mũi có thể được tiến hành trong khoảng 30-45 phút. Và khoảng sau đó 1-3 tháng tùy cơ địa mũi sẽ hồi phục hoàn toàn và vào form rất đẹp.

4.5. Cắt cánh mũi phải kiêng khem như thế nào

Việc mũi có hồi phục được nhanh chóng và lên dáng đẹp tự nhiên hay không phụ thuộc rất lớn vào cách bạn chăm sóc và kiêng khem hậu phẫu. Bạn hãy chú ý và làm theo hướng dẫn của bác sĩ để việc chăm sóc tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  • Trong những ngày đầu sau khi cắt cánh mũi, bạn cần giữ vết thương khô nên hãy vệ sinh mũi nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý. Cách thực hiện: Để khăn nhỏ hay tăm bông sạch thấm vào nước muối sinh lý và lau nhẹ vùng mũi 1 ngày 2 lần, vào buổi sáng và buổi tối. 
  • Trong khoảng 2 ngày đầu, chườm túi lạnh xung quanh vùng tiểu phẫu sau khi thu gọn cánh mũi để giảm sưng tấy.
  • Sau 3 – 4 ngày, bạn dùng khăn ấm chườm để hạn chế tình trạng thâm tím xung quanh vùng mũi.
  • Trong vòng 1 đến 2 tuần đầu tiên, tránh các hoạt động có thể gây va chạm vào vùng mũi như bơi lội, chạy bộ,… bạn nên hoạt động nhẹ nhàng.
  • Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, rau quả tươi bổ sung vitamin giúp nhanh liên kết mô, tái tạo tế bào và chóng lành thương.
  • Trong khoảng 1 tháng đầu, kiêng các loại thực phẩm dễ hình thành nên sẹo thâm, sẹo lồi như đồ nếp, rau muống, thịt bò, hải sản, chất kích thích.
  • Tuân theo chế độ chăm sóc mà bác sĩ đã căn dặn và tái khám theo đúng chỉ định.

5. Địa chỉ phẫu thuật nâng mũi cắt cánh mũi uy tín

Một điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý trước khi thực hiện cắt cánh mũi nói riêng và các dịch vụ thẩm mỹ khác nói chung là nhất định phải tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ đủ uy tín, chất lượng nhằm đảm bảo kết quả thẩm mỹ cũng như mức độ an toàn cho bản thân được tốt nhất.

Là một địa chỉ thẩm mỹ lâu năm được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn, Thẩm mỹ viện Tấm luôn tự tin mình là địa chỉ có đủ nguồn lực đem đến cho khách hàng một diện mạo mới đẹp và thu hút nhất. Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào về cắt cánh mũi hay các vấn đề thẩm mỹ khác cần tư vấn, đừng ngần ngại mà liên hệ với Tấm để được các chuyên gia tại đây giải đáp và tư vấn nhiệt tình nhé.

Xem thêm :

  • Thu gọn cánh mũi bao nhiêu tiền? Làm ở đâu đẹp và uy tín
  • Thu gọn cánh mũi là gì? Các phương pháp thu gọn cánh mũi tự nhiên không cần phẫu thuật

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *