Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giá bao nhiêu tiền?

Hiện nay, nhắc đến thẩm mỹ nâng mũi, người ta thường nói đến hai phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân và nâng mũi sụn nhân tạo. Trong đó, nâng mũi sụn nhân tạo thường được nhiều người lựa chọn vì chi phí thấp và thời gian hồi phục nhanh hơn. Nhưng hiệu quả của phương pháp này thì như thế nào? Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Hãy cùng Tấm tìm hiểu vấn đề này qua bài viết này nhé!

1. Một số loại sụn nhân tạo phổ biến hiện nay

1.1. Sụn Surgiform

Surgiform là một loại sụn rất an toàn và có độ tương thích cao với cơ thể con người, hạn chế tối đa biến chứng, đào thải. Sụn được làm từ 100% ePTFE, là một chất liệu được sử dụng để làm mạch máu nhân tạo trong y tế và đã được Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ FDA chứng nhận an toàn và cấp phép sử dụng trong các kỹ thuật phẫu thuật nâng mũi. Loại sụn này được cấu tạo từ hàng triệu lỗ siêu nhỏ nên mềm dẻo, dễ tạo hình khối nhưng cũng chịu lực rất tốt, giúp hạn chế lệch sau va chạm.Tuy nhiên, sụn surgiform do có khả năng bám chắc, kết dính với mô nên khi gặp trường hợp cần tháo sụn thì sẽ rất khó khăn. 

1.2. Sụn Silicon

Sụn silicon là một trong những loại sụn đầu tiên được sử dụng trong  phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Qua nhiều lần được cải tiến thì ngày nay, sụn silicon đã trở nên hoàn thiện hơn, có khả năng tồn tại trong cơ thể người một khoảng thời gian từ 3 – 10 năm tùy thuộc cơ địa mà không gây biến chứng. Sụn có đặc tính mềm dẻo của silicon nên giúp tạo dáng mũi mềm mại, đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, sụn silicon dễ gây tụt sống mũi sau một thời gian và thường gây bóng đỏ đầu mũi do sụn tương đối nặng. Sụn silicon cũng dễ gây kích ứng cho những người có cơ địa nhạy cảm và khách hàng dễ gặp phải tình trạng xô lệch, kích ứng do sụn không có độ bám dính tốt.

1.3. Sụn Goretex

Sụn Gore – Tex là lọa sụn có chất liệu xốp, được cấu tạo từ loại nhựa nhân tạo polytetrafluoroethylene (e-PTFE) nên tương đối mềm mại với cấu trúc vi mô siêu nhỏ với các lỗ nhỏ li ti. Loại sụn này có ưu điểm là kết cấu mềm mại, dễ uốn nắn nên giúp tạo sự thanh thoát cho dáng mũi. Đồng thời giúp làm giảm thiểu áp lực lên phần da mũi, hạn chế gây ra các biến chứng như bóng đỏ, bào mòn da về lâu dài. Nhờ khả năng kết dính các mô,sụn Gore – Tex giúp dáng mũi cố định và bền vững. Tuy nhiên, loại sụn này cũng có nhược điểm giống với sụn surgiform là khó bóc tách, chỉnh sửa và có khả năng bị co hoặc biến đổi theo thời gian.

1.4.  Sụn Softxil

Sụn Softxil là loại sụn có chất lượng cao và đáp ứng hầu hết mong đợi của khách hàng cho một cuộc thẩm mỹ. Loại sụn này có xuất xứ từ Hàn Quốc và đã được FDA cấp phép sử dụng. Loại sụn này bao gồm 2 lớp: lớp phía trên cứng để định hình cho dáng mũi cao, thẳng, đẹp tự nhiên. Lớp bên dưới mềm mại, có mức độ bám dính cao, giúp cho mũi không bị xô lệch. Do đó, sụn Softxil mang lại một dáng mũi cao, thẳng và mềm mại, một vẻ đẹp tự nhiên với độ bám dính và tương thích cao, hạn chế tối đa mọi biến chứng. Tuy nhiên, đi kèm với chất lượng là giá thành của sụn Softxil cao hơn hầu hết các loại sụn khác.

2. Nâng mũi sụn nhân tạo có giá bao nhiêu?

Với việc nâng mũi nhân tạo bằng một trong những chất liệu này có mức giá dao động từ 10.000.000 – 18.000.000 đồng. Sau khi phẫu thuật bạn sẽ sở hữu một dáng mũi cân đối và hài hòa hơn với khuôn mặt.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại khá nhiều hạn chế và nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không còn phụ thuộc đối tượng thẩm mỹ. Bởi chất liệu sụn nhân tạo có thể bị cơ thể đào thải trên những người có cơ địa nhạy cảm. Có nguy cơ làm mỏng da mũi gây ra các biến chứng như lộ sóng, bóng đỏ. Bên cạnh đó, những người có đầu mũi ngắn, hếch sẽ khó thực hiện phương pháp này mà cần có sự hỗ trợ của sụn tự thân. 

3. Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không?

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài cơ địa người phẫu thuật, máy móc thiết bị thì trình độ chuyên môn và tay nghề của bác sĩ là rất quan trọng. Khả năng tay nghề của bác sĩ không chỉ liên quan đến hình dáng mũi mà còn liên quan trực tiếp đến thời gian duy trì dáng mũi. Nếu bác sĩ có chuyên môn kém sẽ dẫn đến đặt lệch, kém chắc chắn, sai cấu trúc sẽ nhanh chóng khiến mũi bị sai lệch và không hòa nhập hoàn toàn được với cơ thể. Ngoài ra, một chế độ kiêng khem và chăm sóc đúng cách cũng tác động rất nhiều đến việc nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không. Nếu chỉ nâng mũi bằng sụn nhân tạo thì chỉ có tác động đến phần sống mũi v
à dễ gây ra những biến chứng theo thời gian như bóng đỏ, lộ sóng. Do đó, các khách hàng của Thẩm mỹ viện Tấm thường được các chuyên gia khuyên thực hiện kỹ thuật nâng mũi sử dụng kết hợp sụn nhân tạo và sụn tự thân (nâng mũi Hàn Quốc, nâng mũi cấu trúc,..) để có thể duy trì vẻ đẹp rạng ngời lâu dài.

Thẩm mỹ viện Tấm với đội ngũ bác sĩ đầu ngành, cơ sở thiết bị hiện đại và chất lượng phục vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất sẽ là địa chỉ thẩm mỹ uy tín bạn có thể giao phó trọng trách mang đến vẻ đẹp tự tin rạng ngời cho mọi khách hàng. Với những điều kiện tốt nhất, khách hàng có thể yên tâm rằng hiệu quả thẩm mỹ của nâng mũi có thể duy trì đến “vĩnh viễn”.

Xem thêm :

  • Quy trình nâng mũi đẹp và an toàn, kiêng khem gì sau nâng mũi?
  • Nâng mũi sau bao lâu thì hết sưng? Ăn gì cho mau lành?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *