Chia sẻ kinh nghiệm nâng mũi từ A đến Z từ bà mẹ trẻ

Nâng mũi đang là một trong những nhu cầu làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Tuy nhiên, nhắc đến thẩm mỹ hay phẫu thuật, nhiều người luôn mang trong mình sự lo sợ “đụng chạm dao kéo”. Rất nhiều thắc mắc như nâng mũi có đau không, nâng mũi có để lại di chứng không. Các phương pháp nâng mũi tốt nhất hiện nay, vv.. Hãy cùng Tấm lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm nâng mũi từ A đến Z qua bài viết này nhé!

1. Thế nào là một chiếc mũi đẹp

Theo xu hướng thẩm mỹ hiện nay thì một chiếc mũi đẹp sẽ sở hữu sống mũi cao, thẳng, đầu mũi thon gọn và quan trọng là hài hòa với gương mặt. Một số tỷ lệ vàng bạn có thể tham,khảo để đánh giá mũi của mình có đẹp hay không như sau:

  • Độ dài của mũi bằng khoảng 1/3 chiều dài gương mặt
  • Sóng mũi thẳng, cao từ 9 – 11 mm
  • Độ cao của chóp mũi và độ rộng của cánh mũi bằng khoảng 1/3 chiều dài mũi, tạo form chữ A thon gọn
  • Góc hợp bởi chóp mũi – nhân trung – môi trên từ 95 – 105 độ. Góc tạo bởi điểm giữa chân mày và điểm giữa hai mắt và sống mũi khoảng 115 – 135 độ.
  • Góc nghiêng mũi khoảng 30 – 40 độ so với mặt phẳng của khuôn mặt.

2. Các phương pháp nâng mũi phổ biến

2.1 Phương pháp nâng mũi không phẫu thuật 

  • Nâng mũi bằng filler

Phương pháp làm mũi này sử dụng một hợp chất được cấu tạo từ Axit Hyaluronic để làm đầy vùng mũi (filler). Hợp chất này có công dụng nâng vùng mô dưới da, kích thích tăng độ cao của phần sống mũi sau khi được tiêm vào lớp hạ bì của da. Từ đó giúp bạn nhìn thấy hình dáng mũi có sự thay đổi nhất định ngay sau khi thực hiện. Phương pháp này có ưu điểm là thời gian thực hiện và hồi phục nhanh chóng, chi phí thấp và cho hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, nâng mũi tiêm filler thường cho hiệu quả không cao và dễ gây ra nhiều biến chứng.

  • Nâng mũi bằng chỉ

Phương pháp nâng mũi bằng chỉ được thực hiện bằng cách đưa các bó chỉ y khoa hoặc bó sợi collagen có nhiều gai và răng cưa vào mũi để có thể bám dính vào các mô, kích thích tạo collagen tự nhiên và tăng độ cao cho mũi của bạn. Phương pháp này có ưu nhược điểm tương tự với tiêm filler

  • Nâng mũi bằng tiêm mỡ tự thân

Phương pháp này sử dụng hoàn toàn bằng mỡ tự thân của người nâng thay vì filler để tiêm trực tiếp vào vùng mũi làm thay đổi dáng mũi. Ưu điểm của phương pháp này là chất liệu tự thân an toàn, chi phí thấp và cho hiệu quả ngay lập tức. Tuy nhiên, cũng như hai phương pháp trên, nâng mũi bằng tiêm mỡ tự thân không mang lại kết quả cao.

2.2 Phẫu thuật nâng mũi

  • Nâng mũi sụn nhân tạo

Nâng mũi sụn nhân tạo là phương pháp thẩm mỹ chỉ tác động đến phần sống mũi mà không can thiệp vào các bộ phận khác. Do đó, đây là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp với những người có mũi thấp, tẹt, mũi gãy nhưng đầu mũi nhỏ, dáng mũi dài sẵn, không phù hợp với những người mũi hếch hay đầu mũi to. Phương pháp này vì chỉ sử dụng sụn nhân tạo nên thường có chi phí thấp hơn các phương pháp phẫu thuật nâng mũi khác. Tuy nhiên, việc này đồng nghĩa việc hiệu quả thẩm mỹ chỉ có trên phần sống mũi và khách hàng có nguy cơ cao gặp các biên schuwngs như bóng đỏ, lộ sóng như sụn nhân tạo mài vào da theo thời gian.

  • Nâng mũi sụn tự thân

Sụn tự thân là sụn dược lấy ra từ chính cơ thể khách hàng, có ưu điểm là độ tương thích với cơ thể rất cao. Các loại sụn tự thân khác nhau sẽ được đảm nhận một chức năng khác nhau trong nâng mũi. Ví dụ sụn sườn cứng nên thường được dùng để nâng sống mũi, sụn tai mềm hơn thường dùng để bao bọc và bảo vệ đầu mũi.  Tuy nhiên, vì sụn tự thân thường bị co rút theo thời gian nên bạn cũng cần cân nhắc thêm vì hiệu quả làm đẹp không duy trì được quá lâu.

  • Nâng mũi bọc sụn

Nâng mũi bọc sụn đầu mũi là phương pháp sử dụng sụn
nhân tạo để nâng cao sống mũi, và sử dụng thêm sụn tự thân (sụn tai, sụn sườn…) để bọc vào phần đầu mũi. Phương pháp này có sự kết hợp giữa sụn nhân tạo và sụn tự thân giúp phần sống mũi được nâng cao mà hạn chế tối đa  những biến chứng tụt sống, lộ sóng, hay bóng đỏ đầu mũi.

  • Nâng mũi cấu trúc

Nâng mũi cấu trúc được coi là phương pháp tiên tiến hiệu quả nhất hiện nay trong phẫu thuật nâng mũi. Phương pháp này tác động vào toàn bộ cấu trúc mũi, khắc phục được hầu hết các khuyết điểm: mũi tẹt, đầu mũi to, giúp mũi cao thanh thoát, tự nhiên.

Phương pháp nâng mũi cấu trúc giống như nâng mũi bọc sụn đầu mũi, bác sĩ sẽ sử dụng cả sụn nhân tạo và sụn tự thân để can thiệp sâu vào bên trong toàn bộ cấu trúc mũi ( đầu mũi, trụ mũi và sống mũi). Nâng mũi cấu trúc yêu cầu rất nhiều kỹ thuật phức tạp nên nhờ đó, hiệu quả thaamrmyx rất cao cũng như duy trì được trong rất nhiều năm (20-30 năm). Tương đương là chi phí thường cao hơn các phương pháp nâng mũi khác. 

3. Những dáng mũi đẹp hot trend hiện nay

Một số dáng mũi hot trend hiện nay bạn có thể tham khảo là:

  • Dáng mũi S-line: mềm mại và thanh thoát, mũi cong nhẹ hình chữ S
  • Dáng mũi Elegant: đẹp tự nhiên và thanh tú, phù hợp với các bạn có gương mặt nhỏ, ngũ quan môi, mắt, gò má, gương mặt xinh xắn hài hòa
  • Dáng mũi Fancy: mũi cao sang chảnh, đồng thời tạo cảm giác góc cạnh và cá tính 
  • Dáng mũi Hunter: mũi có trụ mũi thẳng và cân xứng, tạo nét cao sang, nam tính và hài hòa.

4. Cách chọn địa chỉ nâng mũi uy tín

Một số điều bạn nên làm để đánh giá và lựa chọn cho mình một địa chỉ thẩm mỹ uy tín và chất lượng bao gồm:

  • Tìm hiểu phương pháp nâng mũi an toàn
  • Tìm hiểu về thế mạnh của các địa chỉ thẩm m
  • Tìm hiểu độ an toàn của địa chỉ thẩm mỹ
  • Tìm hiểu kỹ về đội ngũ bác sĩ tại các cơ sở thẩm mỹ
  • Tìm hiểu chế độ chăm sóc phẫu thuật
  • Tham khảo ý kiến từ những người đã có kinh nghiệm 

5. Một số các câu hỏi khác về nâng mũi

  • Nâng mũi bao nhiêu ngày hết sưng và đẹp

Ngay sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, mũi thường có tình trạng sưng và đau xảy ra trong 2-3 ngày đầu. Sau đó khoảng 5 -7 ngày, mũi sẽ nhanh chóng ổn định và vào form. Và thông thường, thời gian trung bình để mũi hồi phục và lên dáng đẹp sau khi nâng là 1-6 tháng tùy vào từng người, tùy theo cơ địa, cách chăm sóc của từng trường hợp. 

  • Nâng mũi đau trong bao lâu? Bao lâu thì cắt chỉ?

Thời gian trung bình của một ca phẫu thuật nâng mũi sẽ từ 1 – 3 giờ đồng hồ, tùy thuộc vào tình trạng mũi có ít hay nhiều khuyết điểm. Sau đó, khách hàng cần khoảng 3-7 ngày để vết thương lành lặn và cắt chỉ. Lúc này mũi đã tương đối hoàn thiện về cấu trúc lẫn hình dáng.

  • Nâng mũi có vĩnh viễn không?

Nâng mũi có vĩnh viễn không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài cơ địa người phẫu thuật, máy móc thiết bị thì trình độ chuyên môn và tay nghề của bác sĩ là rất quan trọng. Khả năng tay nghề của bác sĩ không chỉ liên quan đến hình dáng mũi mà còn liên quan trực tiếp đến thời gian duy trì dáng mũi. Nếu bác sĩ có chuyên môn kém sẽ dẫn đến đặt lệch, kém chắc chắn, sai cấu trúc sẽ nhanh chóng khiến mũi bị sai lệch và không hòa nhập hoàn toàn được với cơ thể. Ngoài ra, một chế độ kiêng khem và chăm sóc đúng cách cũng tác động rất nhiều đến việc nâng mũi có vĩnh viễn không.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *