Nâng mũi bằng sụn sườn: Quy trình nâng và những điều cần biết

Hiện nay, nhắc đến phương pháp thẩm mỹ nâng mũi, người ta thường nói đến tính ưu việt của kỹ thuật nâng mũi bằng sụn tự thân, trong đó có phương pháp sử dụng sụn sườn. Vậy phương pháp nâng mũi bằng sụn sườn là gì, nó có ưu điểm nổi trội nào bạn hãy cùng Tấm tìm hiểu vấn đề này qua bài viết này nhé!

1. Nâng mũi bằng sụn sườn là gì? 

Nâng mũi bằng sụn sườn là một trong những phương pháp phẫu thuật mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và tính an toàn bền vững. Do kết cấu của sụn sườn khá cứng nên với những khách hàng không muốn sử dụng sụn nhân tạo để nâng mũi, bác sĩ thường dùng sụn sườn để dựng trụ tái tạo giúp sống mũi được nâng cao và thẳng hơn. Đồng thời tác động làm thay đổi hoàn toàn đầu mũi, kéo dài và nâng cao đầu mũi hiệu quả.

Bên cạnh phẫu thuật nâng mũi, bạn còn có thể thực hiện đồng thời một số tiểu phẫu đi kèm như: thu gọn đầu mũi, cắt cánh mũi, mài gồ mũi,… để loại bỏ hoàn toàn các khuyết điểm. Mũi sẽ được nâng cao và đầu mũi cũng thon gọn, tổng thể nhìn hài hòa và cân xứng hơn. Chính vì vậy, phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn thực sự mang lại hiệu quả thẩm mỹ vượt trội so với các phương pháp nâng mũi khác.

2. Nâng mũi bằng sụn sườn có ưu nhược điểm gì?

Phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn có những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp nâng mũi khác như sau:

  • Sụn sườn có tính chất là cứng và dẻo dai, rất thích hợp để dựng trụ mũi, kéo dài và nâng đầu mũi 
  • Sụn sườn ít bị co rút, tiêu hao hơn rất nhiều so với các sụn tự thân khác nên hiệu quả thẩm mỹ duy trì được trong khoảng thời gian lâu hơn.
  • Là sụn tự thân nên sụn sườn có độ tương thích rất cao với cơ thể, hạn chế tối đa tình trạng cơ thể đào thải, kích ứng với vật lạ.
  • Nâng mũi sụn sườn mang lại hiệu quả tương đối toàn diện, vừa có thể thay đổi toàn bộ cấu trúc mũi, giúp hình dáng mũi trở nên đẹp mềm mại tự nhiên, vừa có thể chỉnh sửa mũi hỏng từ các lần nâng mũi trước
  • Nâng mũi cấu trúc sụn sườn cho hiệu quả lâu dài hơn rất nhiều so với những phương pháp nâng mũi như tiêm filler, nâng mũi bằng chỉ,…

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì nâng mũi cấu trúc sụn sườn cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Thời gian thực hiện phẫu thuật lâu hơn do vừa phải tiến hành phẫu thuật mũi vừa phẫu thuật lấy sụn sườn.
  • Chi phí cao hơn do đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp, trình độ bác sĩ cao hơn cũng như yêu cầu về thiết bị.
  • Có nguy cơ gặp biến chứng nếu như tay nghề bác sĩ không đảm bảo, bác sĩ không đủ kinh nghiệm, chuyên môn để xử lý nhanh gọn trong quá trình nâng mũi.
  • Thời gian hồi phục sau nâng mũi lâu hơn vì cần phẫu thuật, tác động đến nhiều nơi trên cơ thể.

3. Quy trình nâng mũi bằng sụn sườn

Quy trình nâng mũi bằng sụn sườn đạt chuẩn sẽ gồm các bước sau:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và đánh giá trạng thái mũi. Sau đó, dựa vào các khuyết điểm của mũi và mong muốn của bạn, bác sĩ sẽ tư vấn phương án phẫu thuật phù hợp về chi phí, quy trình phẫu thuật và một số vấn đề có liên quan sức khỏe.

  • Bước 2: Khám sức khỏe và xét nghiệm

Bạn phải được khám sức khỏe tổng quát và thực hành một số xét nghiệm nhu yếu trước khi phẫu thuật để đảm bảo bạn đạt tiêu chuẩn tiến hành phẫu thuật. Để đảm bảo an toàn, bạn nên chủ động thông báo về trạng thái sức khỏe, tiền sử bệnh lý, lịch sử dùng thuốc,… 

  • Bước 3: Đo vẽ cấu trúc mũi

Nâng mũi bằng sụn sườn thường giúp thay đổi toàn bộ cấu trúc mũi (trụ mũi, sống mũi và đầu mũi). Do đó, bác sĩ cần đo vẽ tỷ lệ mũi, trong khoảng ấy xác định độ rộng và chiều dài của sụn khuông mũi cần tiêu dùng và đồng thời để xác định cấu trúc mũi mới sao cho hài hòa và cân xứng với gương mặt.

  • Bước 4: Tiến hành lấy sụn sườn

Sau khi được gây mê toàn thân, bác sĩ sẽ tiến hành lấy sụn sườn tự thân bằng cách  rạch nhỏ khoảng 2 – 3cm ở dưới bầu ngực sau đó khâu vết mổ lại.Vết mổ được thực hành ở dưới bầu ngực nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và hạn chế trạng thái lộ sẹo về sau.

Sau khi lấy được sụn sườn, bác sĩ sẽ tiến hành chỉnh hình phần sụn, cắt gọt theo tỷ lệ đã đo vẽ sẵn.

  • Bước 5: Nâng mũi bằng sụn sườn

Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở trụ mũi, sau đó bóc tách mô da và đặt sụn nâng vào bên trong trụ và sống mũi. Tạo hình mũi theo tỷ lệ đã được tính toán sẵn và khâu vết thương bằng chỉ phẫu thuật.

  • Bước 6: Theo dõi sức khỏe

Kết thúc cuộc phẫu thuật nâng mũi sụn sườn, bạn sẽ được chuyển đến phòng hồi sức và theo dõi hiện trạng sức khỏe cũng như để kịp thời xử lý khi phát sinh biến chứng. Sau lúc sức khỏe đã ổn định, b
ác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà để tránh nhiễm trùng, ngăn phòng ngừa sẹo và giúp mũi lên form đẹp.

  • Bước 7: Thăm khám theo lịch hứa hẹn

Tùy từng thẩm mỹ viện khác nhau, bạn được đặt lịch hẹn để cắt chỉ và tái khám. Đồng thời để đảm bảo an toàn, theo dõi tốc độ bình phục và xử lý các vấn đề phát sinh kịp thời, bác sĩ thường bắt buộc tái khám đều đặn trong vài tháng đầu sau lúc nâng mũi. 

4. Nâng mũi bằng sụn sườn có được vĩnh viễn không?

Rất nhiều khách hàng băn khoăn rằng nâng mũi bằng sụn sườn có được vĩnh viễn không? Câu trả lời là thời gian duy trì kết quả dáng mũi cao, đẹp sau thẩm mỹ mũi bằng sụn sườn tự thân có thể kéo dài trong nhiều năm. Và đặc biệt, nếu bạn có cơ địa “lành”, và một chế độ chăm sóc tốt thì nâng mũi bằng sụn sườn có thể đem lại hiệu quả vĩnh viễn.

Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý rằng kết quả nâng mũi bằng sụn duy trì lâu dài, vĩnh viễn hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như công nghệ sử dụng, tay nghề bác sĩ, và chế độ chăm sóc cũng như thời gian tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm :

  • Sau nâng mũi bao lâu thì đẹp? Biến chứng và dấu hiệu phát hiện sớm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *