Tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ khi về già? Có nên phẫu thuật phẩm mỹ không

Đôi khi những quyết định sai lầm trong việc làm đẹp mà chúng ta phải trả giá. Điển hình là tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ khi về già gây ra những biến chứng cho sức khỏe chị em. Vậy cùng tìm hiểu về tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ để có những quyết định đúng đắn nhất nhé!

1. Phẫu thuật thẩm mỹ là gì?

Nói đến phẫu thuật thẩm mỹ người ta nghĩ ngay tới chuyện làm đẹp. Tuy vậy, đây vẫn là một thuật ngữ khá chung để nói về các phẫu thuật tạo hình liên quan đến việc sửa chữa, tái tạo lại phần hình thể của con người. 

Phẫu thuật thẩm mỹ là một chuyên ngành thuộc lĩnh vực y học. Phẫu thuật bao gồm các tác động trực tiếp lên cơ thể con người, liên quan đến các mô mềm, xương, cơ nhưng phải đảm bảo an toàn cho mạch máu và hệ thống dây thần kinh. Ngoài ra, phẫu thuật thẩm mỹ còn có tác động loại bỏ các khối u ở phần da.

2. Vì sao người ta tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ?

Để hiểu phẫu thuật thẩm mỹ là gì, đầu tiên người ta vẫn thường nghĩ về lợi ích của nó.

Phẫu thuật thẩm mỹ không có chức năng chữa bệnh, nó chỉ góp phần cải thiện nhan sắc của chủ thể. Hiệu quả mang lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó bao gồm: Vùng tác động; Kỹ thuật thực hiện; Cơ sở vật chất đáp ứng phẫu thuật và cơ địa của người được thẩm mỹ.

Lợi ích của phẫu thuật thẩm mỹ mang lại chính là một hình thể mới, đáp ứng các tiêu chuẩn về vẻ đẹp hình thể có tính quy ước rõ ràng. 

Ví dụ: Thẩm mỹ mũi là việc nâng cao sống mũi, chỉnh sửa các khuyết điểm mũi gồ, mũi thấp, mũi lệch, cánh mũi to, đầu mũi ngắn. Sau khi thẩm mỹ dáng mũi cần đạt được sự cân xứng với tổng diện gương mặt. Can thiệp thẩm mỹ phải dựa trên nguyên tắc hài hòa, cân đối các tỉ lệ. 

3. Những tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ khi về già

Phẫu thuật tạo hình nếu không chắc chắn thực hiện tại cơ sở uy tín thì việc này giống như chơi canh bạc. Nếu thắng thì bạn sẽ trở nên xinh đẹp, còn nếu thua thì sẽ gây nên những tác hại khôn lường. Đến khi về già, da thịt của chúng ta sẽ gánh chịu hậu quả như sau:

3.1. Sẹo xấu: 

Cuộc phẫu thuật dùng đến dao kéo thì hiển nhiên sẽ có vết tích để lại trên da. Nhưng vùng sẹo có nghiêm trọng hay không sẽ tùy thuộc vào quá trình thực hiện có vệ sinh, khử trùng an toàn, công nghệ phẫu thuật, sự kiêng cữ và chăm sóc vết thẩm mỹ của chính người làm đẹp.

3.2. Ảnh hưởng đến sức khỏe: 

Nếu bạn mắc một số bệnh lý về huyết áp hay tim mạch, cơ thể bị kích ứng bởi thuốc mê, các hoạt chất khi bơm vào… thì sau khi phẫu thuật, bệnh có thể chuyển biến xấu hơn. Biểu hiện này có thể thấy rõ ngay sau khi phẫu thuật hoặc ảnh hưởng khi về già.

Những cuộc phẫu thuật lớn liên quan đến gọt xương hàm, nâng ngực, căng da… đều có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi sự tác động đến cấu trúc xương, các cơ nên một số người có cơ địa không tốt dễ dẫn đến tình trạng sưng nề và đau nhức. Thông thường phải chăm sóc vết thẩm mỹ rất kỹ lưỡng và mất thời gian khá lâu mới hồi phục.

3.3. Hoại tử: 

Đây là một tổn thương nghiêm trọng tại những vùng phẫu thuật trên cơ thể và có nguy cơ bị cắt bỏ những phần này. Bởi tế bào đã chết đi vì không có sự trao đổi chất và thiếu oxy để phát triển. Nguyên nhân hoại tử là do điều kiện phẫu thuật không đảm bảo vô trùng làm khách hàng bị viêm nhiễm. Hoặc do sự chăm sóc cẩu thả không kịp thời chữa trị dẫn đến hoại tử.

3.4. Tổn thương dây thần kinh: 

Đây cũng là một hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khi điều kiện phẫu thuật không được đảm bảo. Dẫn đến liệt dây thần kinh khiến chúng ta không thể vận động trong một thời gian dài. Biến chứng này ảnh hưởng đến đời sống cá nhân rất lớn đặc biệt là khi về già.

3.5. Sự đổ vỡ hôn nhân: 

Đây là một tác hại có vẻ như hoang đường nhưng lại xảy ra tại nhiều quốc gia trên thế giới. Không ít trường hợp đổ vỡ hôn nhân khi người vợ chỉnh sửa ngoại hình. Một sự thật khá đau lòng rằng, nếu kết quả thành công thì “trời yên biển lặng” nhưng nếu cuộc trùng tu làm ngoại hình biến dạng thì các đấng mày râu sẵn sàng “vứt áo ra
đi”.

4. Tại sao phẫu thuật thẩm mỹ gây ra những tác hại?

Phẫu thuật thẩm mỹ là một bước tiến phát triển của lĩnh vực y học giúp những ai có ngoại hình xấu “lột xác” trở nên xinh đẹp. Trong đó, sẽ tác động trực tiếp đến các bộ phận trên cơ thể như mắt, mũi, hàm, ngực, mông… Do đó, đây là một cuộc phẫu thuật xâm lấn đến các mô mềm, cơ và xương nên cần phải đảm bảo thực hiện trong điều kiện an toàn để không ảnh hưởng đến mạch máu và các dây thần kinh.

Cụ thể, các cuộc đại phẫu quan trọng mà các chị em thường thực hiện như: nâng mũi, chỉnh hình mặt, thẩm mỹ mắt, nâng ngực, trẻ hóa và giảm béo. Đây là những bộ phận mà chính nhiều người cảm thấy mình cần làm đẹp và họ có nhu cầu tìm đến các dịch vụ một cách tự nguyện. Làm đẹp đối với nhiều người là một cuộc đấu tranh gần như quyết liệt. Mà nhu cầu càng cao thì càng khiến nhiều chị em trở nên “tham lam” mong muốn thực hiện nhiều lần chỉnh sửa để có ngoại hình hoàn hảo. Thậm chí là nhiều người sẵn sàng trải qua những đau đớn để thực hiện hàng trăm ca phẫu thuật lớn nhỏ. Những điều này lại chính là “con dao 2 lưỡi” làm hủy hoại thân thể của họ khi về già.

Bên cạnh đó, bác sĩ là người chịu trách nhiệm rất lớn trong cuộc “trùng tu” nhan sắc của khách hàng. Bởi họ là người trực tiếp tư vấn, thăm khám, phác đồ phẫu thuật và thực hiện. Vì vậy, nếu không có chuyên môn và tay nghề cao rất dễ gây ra những hậu quả đáng tiếc. Bằng chứng là vụ án làm chết người do hút mỡ từng một thời gây rúng động xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. 

5. Có nên phẫu thuật thẩm mỹ hay không?

 Trên thực tế, phẫu thuật thẩm mỹ vẫn là phương pháp làm đẹp mang lại lợi ích rất lớn cho con người. Những công nghệ thẩm mỹ mới ra đời và ngày càng cải tiến hiện đại là để phục vụ nhu cầu cái đẹp của bất kỳ ai. Kết quả là đã giúp không ít người lấy lại sự tự tin và nụ cười vui tươi của họ. Chẳng hạn, nhiều ca phẫu thuật chỉnh hàm, sửa mũi thành công giúp thay đổi diện mạo mới hoàn toàn cho những người thực hiện.

Không hẳn là tất cả các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đều mang đến những tác hại. Bởi khi chúng ta có sự lựa chọn làm đẹp thông minh thì vẫn có thể đảm bảo bản thân vừa xinh đẹp vừa không mất mát bất kỳ điều gì. Quan điểm này được đánh giá là đúng và giúp chấn an không ít những trường hợp đang lo lắng các tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ khi về già.

Xem thêm :

  • Các tiêu chí giúp bạn chọn được địa chỉ thẩm mỹ mắt uy tín
  • Các tiêu chí giúp bạn chọn được địa chỉ thẩm mỹ an toàn và uy tín

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *