Bật mí 6 cách tự nâng cơ mặt tại nhà tự nhiên mà hiệu quả

Gương mặt nhiều nếp nhăn, chảy xệ khiến bạn lo lắng và mất tự tin trong giao tiếp với người đối diện. Hiểu được nỗi lo đó, nhiều phương pháp nâng cơ mặt như massage tự nhiên, áp dụng các bài tập săn cơ mặt hay sử dụng các vật dụng hỗ trợ nâng cơ ra đời, được nhiều chị em quan tâm tìm hiểu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 6 cách nâng cơ mặt ngay tại nhà hiệu quả phổ biến hiện nay.

1. Nâng cơ mặt là gì?

Nâng cơ mặt là việc áp dụng các phương pháp khác nhau nhằm mục đích cải thiện tính đàn hồi của vùng cơ trên gương mặt, khắc phục tình trạng chùng nhão, xệ, đem lại vẻ tươi trẻ, căng mịn cho da.

Tất cả chúng ta đều khó lòng chống lại sự lão hoá da. Lão hóa khiến cơ lỏng, trùng xuống, da mặt nhăn nheo, nhão mềm và chảy xệ. Nếu không được chăm sóc, trẻ hóa và nâng cơ kịp thời, gương mặt sẽ trở nên già nua, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Nếu kết hợp với 3 yếu tố sau đây, tình trạng trên càng thêm nghiêm trọng:

  • Tuổi tác: Thông thường, bước sang tuổi 20, làn da – nhất là da mặt dần yếu đi. Sau 30, cơ mặt của chúng ta chảy xệ nhanh và khó kiểm soát hơn.
  • Môi trường: Không khí nhiều khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, thời tiết thay đổi thất thường ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của da.
  • Cơ địa: Da khô, da nhạy cảm có xu hướng lão hóa nhanh do thiếu hụt chất dầu dưỡng ẩm.

2. Trường hợp nào cần nâng cơ da mặt?

Không phải tất cả mọi người đều cần nâng cơ da mặt, rất nhiều người nhờ biết cách chăm sóc sớm nên dù bước sang tuổi 30 các dấu hiệu lão hoá vẫn chưa rõ ràng.

Tuy nhiên, một số khác da lại lão hoá sớm. Muốn biết khi nào cần nâng cơ da mặt, bạn nên dựa vào tình trạng thực tế của da. Nếu da xuất hiện những tình trạng sau thì nên tìm biện pháp nâng cơ da mặt:

  • Da bị chảy, thiếu săn chắc: Có thể dựa vào việc so sánh vùng da và cơ ở má vì đây là nơi bị chảy sớm.
  • Nếp nhăn ở trán, khóe mắt, miệng: Các dấu hiệu này xuất hiện ngay cả khi không cười. 
  • Bọng mắt lớn hơn.
  • Mặt không còn thon gọn, xuất hiện nọng cằm.
  • Da kém căng mịn, có cảm giác mềm, nhão khi nhìn và chạm vào.

3. 6 cách tự nâng cơ mặt tại nhà tự nhiên mà hiệu quả

Mỗi tình trạng da mặt có thể sử dụng phương pháp nâng cơ mặt khác nhau. Những cách nâng cơ mặt này có thể thực hiện một cách tự nhiên cũng có thể dựa trên tác động của các loại máy hỗ trợ hay các loại mỹ phẩm.

3.1. Các bài tập nâng cơ mặt đơn giản, hiệu quả

Các bài tập nâng cơ mặt tại nhà được xem là phương pháp đơn giản để thực hiện và mang lại kết quả rất tích cực nếu như bạn duy trì đều đặn mỗi ngày. Các động tác có công dụng chống da mặt chảy xệ giúp làn da luôn trong trạng thái tươi tắn, khỏe mạnh. Hơn nữa các bài tập còn là bí quyết tuyệt vời giúp chị em điều chỉnh lại cơ mặt và cổ làm chúng săn chắc trở lại. Các vết nhăn, vết chân chim do dấu hiệu lão hóa đồng thời cũng được giảm một cách đáng kể.

Bài tập nâng cơ mặt hầu như rất dễ thực hiện mà không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật dành cho bất cứ ai. Hơn nữa phương pháp tại nhà này vô cùng phù hợp với những ai bận rộn, không có nhiều thời gian. Bạn có thể thực hành khi đang thư giãn, giải lao sau suốt giờ làm việc hoặc trước khi đi ngủ.

3.2. Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên nâng cơ mặt tại nhà

Nhắc đến mặt nạ thiên nhiên chúng ta thường liên tưởng đến việc dưỡng da. Nhưng có thể bạn chưa biết chúng còn có rất nhiều công dụng đặc biệt mà chúng ta chưa khám phá hết và nâng cơ mặt tại nhà là một trong số đó.

Nâng cơ mặt tự nhiên với mặt nạ chanh và sữa chua

Một trong những nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ, nhăn nheo là do thiếu hụt collagen. Trong khi đó, trong chanh có rất nhiều vitamin C, chất giúp kích thích làn da sản sinh lượng collagen. Kết hợp với sữa chua tạo nên bộ đôi hoàn hảo giúp các cơ mặt được nâng đỡ, mang đến làn da căng mịn tràn đầy sức sống như tuổi đôi mươi.

Mặt nạ nâng cơ mặt từ lòng trắng trứng gà

Trứng gà không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là “phép thần” được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Có vô số vitamin và khoáng chất có trong lòng trắng trứng gà đều có công dụng giúp nâng cơ mặt tự nhiên đồng thời nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng

3.3. Massage giúp nâng cơ mặt tự nhiên hiệu quả

Massage là phương pháp nâng cơ mặt tự nhiên thông qua việc xoa bóp cơ mặt kết hợp với các loại tinh dầu (nếu có). Kỹ thuật này giúp giải tỏa căng thẳng, giải phóng tình trạng căng cơ, đưa cơ mặt trở về trạng thái đàn hồi tự nhiên.

Không những thế, các loại tinh dầu hoặc dưỡng chất được kết hợp trong quá trình massage có cơ hội thẩm thấu nhanh hơn giúp nuôi dưỡng tế bào cơ và da, chống lại quá trình oxy hoá – thủ
phạm chính khiến da nhăn và cơ mặt chảy xệ.

Có nhiều cách massage cơ mặt khác nhau, bạn có thể tập trung vào những vùng dễ bị chảy xệ như má, cằm hay trán,… Cũng có thể massage toàn bộ cơ mặt và thư giãn thoải mái.

3.4. Dùng kem nâng cơ da mặt

Nếu tình trạng da mặt chảy xệ nặng hơn thì các phương pháp tự nhiên nói trên là chưa đủ để cải thiện làn da. Khi đó, bạn nên sử dụng thêm các loại kem dưỡng nhằm cung cấp dưỡng chất cho làn da, lấy lại sự tươi trẻ và khỏe mạnh cho cơ và da.

Hiện nay, ngoài những sản phẩm dưỡng da thông thường, số lượng sản phẩm nâng cơ chuyên dụng tập trung vào tác dụng trẻ hoá ngày càng được nhiều người quan tâm. Bạn có thể tìm mua các loại kem dưỡng, serum dạng bôi cho da căng và mịn. 

Nếu mua được loại tốt, phù hợp với da và sử dụng đều đặn, da mặt của bạn hoàn toàn có cơ hội cải thiện. Tuy nhiên, cũng có không ít loại kem chỉ có tác dụng căng da trong thời gian vài giờ mà không duy trì được lâu dài.

3.5. Dùng thanh lăn nâng cơ

Sử dụng thanh lăn nâng cơ mặt cũng giống như một hình thức massage các vùng cơ trên mặt. Đầu lăn của những sản phẩm này có thể được làm từ các loại đá khoáng hay đá quý với hình dáng đặc biệt có tác dụng đẩy cơ má, cằm cũng như nhiều vùng da khác.

3.6. Cải thiện các thói quen hằng ngày giúp nâng cơ mặt ngay tại nhà

Dù đã áp dụng tất cả các phương pháp nâng cơ mặt tại nhà trên nhưng nếu bạn không tuân thủ một lối sống khoa học hợp lý thì tất cả chỉ dừng ở vạch xuất phát. Do đó, muốn biết các cách nâng cơ mặt hiệu quả là gì thì trước hết hãy tự thay đổi những thói quen tiêu cực và thay vào đó là một chế độ sống lành mạnh. Điều này không chỉ giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh mà còn có vẻ đẹp tươi trẻ.

  • Đầu tiên, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống mỗi ngày sao cho đầy đủ dinh dưỡng để cung cấp, bổ sung những dưỡng chất cho làn da. Thực đơn có trong bữa ăn cần có nhiều rau xanh, hoa củ quả để cung cấp vitamin C và khoáng chất giúp tăng cường sức sống cho làn da của bạn.
  • Thay vì ăn nhiều thực phẩm ăn liền thì hãy làm bạn với các loại hạt, ngũ cốc, thịt ít chất béo…
  • Bên cạnh đó, đừng quên thiết lập đồng hồ sinh học hợp lý, ngủ nghỉ đúng giờ đúng giấc để da bạn lúc nào cũng trong trạng thái khỏe mạnh nhất.
  • Nếu muốn sở hữu nhan sắc mãi mãi tuổi thanh xuân thì hãy đảm bảo rằng bạn phải cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, 2-,2.5 lít. Một khi cơ thể được bổ sung đủ lượng nước cần thiết sẽ mang lại nhiều tác dụng làm đẹp không thể ngờ tới như: đẩy lùi lão hóa, giảm mụn kháng viêm, làm sạch lỗ chân lông, giúp da sáng đẹp hồng hào khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Xem thêm :

  • Căng da mặt không phẫu thuật bằng công nghệ cao tại Thẩm mỹ viện Tấm
  • Căng da mặt là gì? Có những cách nào? Giá bao nhiêu?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *