Mách các mẹ cách làm trắng da sau sinh an toàn mà hiệu quả

Trong quá trình thai kỳ và vượt cạn khiến cơ thể người phụ nữ bị thay đổi đặc biệt là ngoại hình, làn da khiến chị em tự ti rất nhiều. Phần lớn chị em sau sinh da sẽ bị sạm đen tập trung ở vùng má, bụng. Điều này không khó hiểu bởi tác động từ môi trường và nội tiết tố bên trong gây ra. Đồng thời, nồng độ hormone suy giảm nhanh chóng, rối loạn sau khi sinh kích thích vùng melanin tăng lên, biểu hiện thành từng vụng sạm đen trên da.
Tuy da thâm sạm do mang thai, sinh đẻ nhưng nếu bạn không can thiệp khắc phục sớm, để tự nhiên sẽ rất khó lấy lại làn da trắng hồng trước kia.

1. Cách làm trắng da tại nhà bằng xông hơi từ thảo dược

Các chị em sau sinh thường áp dụng biện pháp xông hơi để hồi phục sức khỏe. Mọi người có biết xông hơi bằng thảo dược sau sinh vừa giúp cơ thể mau chóng phục hồi vừa là một giải pháp hữu hiệu trong làm đẹp da cho các mẹ sau sinh. Những loại lá như tía tô, kinh giới, sả, hoa ngũ sắc… được phơi khô hoặc sấy khô có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng trắng da an toàn cho các mẹ.

Đây là một trong những phương pháp dân gian được mọi người chia sẻ và áp dụng cho kết quả tốt . Khi sử dụng chỉ cần đem nấu nước để xông. Các loại thảo dược chứa nhiều tinh dầu, không chỉ có tác dụng sát khuẩn loại bỏ được lớp da chết, mà liệu pháp xông hơi thảo dược còn đem lại một cảm giác dễ chịu cho làn da của bạn. Không chỉ cảm giác một làn da sạch sẽ, láng mịn sau khi xông hơi mà cơ thể cũng khoẻ khoắn hơn, nhiều sức sống hơn.

2. Cách làm trắng da ngay tại nhà từ bột nghệ

Một trong những nguyên liệu được các bà mẹ sau sinh sử dụng nhiều là củ nghệ. Trong nghệ có tinh chất curcumin là chất chống oxy hóa hữu hiệu. Curcumin có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời làm giảm các vết thâm nám và làm mờ vết tàn nhang rất hữu hiệu. Nghệ cũng rất quen thuộc khi bồi bổ sức khỏe của chị em trong thai kỳ. Vậy chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng nghệ làm thuốc trong quá trình bầu để làm trắng da tự nhiên an toàn mà vô cùng hiệu quả đấy!

  Lấy 1 muỗng canh bột nghệ hoặc nước cốt nghệ, thêm 1 muỗng canh bột gạo hoặc cám gạo, 1 muỗng canh sữa tươi. Sau đó trộn đều tất cả thành phần, bôi lên mặt trong vòng 20-30 phút, chờ cho lớp hỗn hợp khô lại thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên 2 lần một tuần theo cách này, những bà mẹ mới sinh con sẽ sớm sở hữu làn da trắng đẹp và mịn màng.

3. Cách làm trắng da từ chính sữa mẹ – Tại sao không?

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển của trẻ nhỏ mà còn là nguyên liệu chăm sóc và dưỡng da cho bà bầu sau sinh hiệu quả, an toàn, tự nhiên. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào protein, glucid, lipid cùng với vitamin và chất khoáng, có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, dưỡng da trắng mịn, làm sạch mụn, ngăn ngừa lão hóa da, giúp da sáng mịn, trắng hồng hơn rất nhiều.

Cách làm đẹp da sau sinh với sữa mẹ cũng vô cùng đơn giản

Mẹ sử dụng khoảng 3 thìa cà phê sữa cho vào chén nhỏ. Sau đó dùng bông thấm đều và thoa lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Để khô khoảng 5 phút sau đó rồi lại thấm sữa thoa đều lên mặt. Làm liên tục như vậy 3 lần. Tới lần thứ ba, để khô trong 15 phút và rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Các mẹ có thể thực hiện cách này 2-3 lần mỗi ngày để có làn da trắng mịn màng.

4. Cách làm trắng da tự nhiên đơn giản từ nước vo gạo

Trong nước vo gạo chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da phải kể đến như vitamin B5 giúp tác dụng ngăn chặn hiệu quả quá trình lão hóa làn da, giúp da hồng hào và chắc khỏe hơn.

Mỗi lần vo gạo nấu cơm thì có thể chắt nước lượt hai của nước vo gạo ra chậu rửa mặt. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước vo gạo thay cho nước khi rửa mặt và sử dụng hằng ngày. Bên cạnh đó, phần bột gạo lắng xuống đáy chậu có thể sử dụng như loại tẩy da chết vật lý tự nhiên cực kì hiệu quả để lấy đi lớp da chết xỉn màu, tăng hiệu quả làm trắng da rõ rệt.

5. Cách làm trắng da tại nhà từ bột đậu đỏ

Trong đậu đỏ có chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ gốc tự do, ngăn chặn hiệu quả ngay từ dấu hiệu của lão hóa sớm. Đồng thời vitamin C, E và dưỡng chất từ đậu đỏ giúp làn da chắc khỏe, trắng sáng. Nếu sử dụng đúng cách, mặt nạ này sẽ tăng cường độ đàn hồi cho làn da, mang lại làn da trắng mịn.

Để làm trắng da bằng đậu đỏ, chúng ta sẽ cần 7 – 10 thìa bột đậu đỏ nguyên chất, 2 hộp sữa chua không đường. Trộn đều các nguyên liệu cho đến khi thu được một hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt hoặc toàn thân và mát xa nhẹ nhàng một cách hiệu quả để tẩy tế bào chết. Thư giãn trong vòng 15- 20 phút và rửa sạch lại với nước. Không nên để quá lâu sẽ khiến đậu đỏ khô và gây đau da.

Nếu chăm chỉ thực hiện cách làm trắng da này hoặc sử dụng bột đậu đỏ cùng sữa tắm để tắm hàng ngày sẽ giúp làn da mịn màng thấy rõ mà không hề sợ kích ứng hay bắt nắng.

6.  Làm trắng da bằng cách massage da hàng ngày

Ngoài các biện pháp dưỡng da từ bên ngoài, bạn cần massage da mặt hàng ngày để giúp da săn chắc, tươi trẻ đồng thời dễ dàng thẩm thấu những nguyên liệu chăm sóc và dưỡng trắng hơn. Bên cạnh đó còn giúp các mạch máu lưu thông và bạn đỡ cảm thấy mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.

Bài massage da mặt hiệu quả cho các mẹ mới sinh như sau:

Dùng các ngón tay massage mặt theo hướng xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai, hai bên má, cánh mũi, đuôi mắt và trán. Thực hiện nhiều lần cho mạch máu lưu thông. Dùng hai ngón tay giữa áp vào hai điểm sát gốc mũi. Ấn và day nhẹ hai điểm này rồi từ từ day nhẹ lên phía trên sát mắt. Động tác này giúp giải tỏa stress hữu hiệu, đồng thời xóa bỏ các nếp nhăn trên dọc cánh mũi. Đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên đỉnh khóe mắt. Sau đó kéo hai tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp làm mờ và làm giảm nếp nhăn. 

Dành thời gian cho thể dục: Mỗi ngày dành ra 15-20 phút để tập thể dục, sự vận động này không những giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc mà còn đào thải được nhiều độc tố và các chất cặn bã trong cơ thể qua tuyến mồ hôi.

 7. Lưu ý khi dưỡng trắng da sau sinh

Thời gian mới sinh xong, vì con cho con bú và bế em bé hàng ngày, làn da lại mỏng và khá nhạy cảm, bạn không nên sử dụng nhiều mỹ phẩm làm đẹp, đặc biệt là những sản phẩm có chất tẩy mạnh như kem làm trắng, mặt nạ làm trắng, mỹ phẩm loại bỏ sắc tố trên da… để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé bạn nhé! Bạn có thể áp dụng những biện pháp trên, vừa an toàn và vẫn đạt hiệu quả. Đa phần các biện pháp làm da trắng hồng tại nhà sau sinh lành tính nhưng hiệu quả chậm. Nên hay cố gắng kiên trì, cần một thời gian để nhận biết được hiệu quả

Không chỉ riêng các phương pháp này, các mẹ phải ăn uống đầy đủ và sinh hoạt hợp lý nữa đấy nhé.

Chúc các mẹ thành công!!

Xem thêm :

  • Hướng dẫn cách làm trắng da bằng vitamin E từ A đến Z
  • Cách làm trắng da tay tự nhiên an toàn ngay tại nhà

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *