Cắt mí mắt có hại không? Tác hại của cắt mí mắt cần biết

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ làm đẹp đã đáp ứng được phần nào những nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. Và trong số những phương pháp thẩm mỹ đang làm mưa làm gió hiện nay, thì phẫu thuật thẩm mỹ cắt mắt 2 mí chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho chị em Á Đông vì lợi ích to lớn trong việc cải thiện vẻ đẹp, giúp chị em trở nên tự tin hơn với đôi mắt to tròn long lanh. Những cắt mí mắt có tồn tại tác hại gì không? Hãy cùng điểm qua những tác hại của cắt mí mắt cần biết để có quyết định làm đẹp đúng đắn nhất nhé!

1. Lợi ích của cắt mí mắt trong thẩm mỹ

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, vì vậy việc làm cho nó trở nên hoàn hảo nhất cũng ngày quan trọng. Vậy tại sao cần phải cắt mí mắt trong khi công nghệ make up đang ngày càng phát triển có thể biến một người từ xấu thành đẹp?

Việc makeup dù có tác dụng lớn đến đầu thì nó cũng chỉ có thể giúp gương mặt bạn thay đổi trong một thời gian ngắn. Sau khi tẩy trang xong thì đôi mắt lại tiếp tục lộ những khuyết điểm vốn có của nó.

Bên cạnh đó, việc biến bản thân trở nên dễ nhìn và ngày càng tự tin thì việc phải trang điểm mắt hàng ngày sẽ tốn rất nhiều thời gian. Và theo thời gian, , với chế độ ăn uống không hợp lý đã khiến cho mí mắt nhiều chị em có bọng mỡ, gây mất thẩm mỹ. Với việc cắt mí mắt đẹp tự nhiên, chị em có thể sở hữu một đôi mắt đẹp không còn bọng mỡ, khiến cho chị em tự tin và trông quyến rũ hơn.

Hiện nay công nghệ đang ngày càng phát triển, nên chỉ cần tốn từ 20- 30 phút tại các spa, bệnh viện thẩm mỹ là bạn đã có thể sở hữu đôi mắt đẹp long lanh mà không cần phải chịu cảm giác đau đớn hay không chịu nào.

2. Cắt mí mắt có hại không? Những biến chứng cắt mí hỏng nguy hiểm

Về nguyên tắc, cắt mí mắt là một tiểu phẫu đơn giản, dễ thực hiện nên xác suất xảy ra biến chứng tác hại là khá thấp. Những trên thực tế, các tác hại của cắt mí mắt hầu như đến từ kỹ thuật của bác sĩ thực hiện. Vùng xung quanh da mắt tập trung rất nhiều các mạch máu cũng như dây thần kinh quan trọng. Nên việc sơ sót trong phẫu thuật như việc thao tác không dứt khoát và tỉ mỉ có thể dẫn đến tình trạng sưng đau, bầm tím hay nghiêm trọng hơn là những biến chứng như:

Biến chứng sớm- Từ 24h đến 1 tuần sau tiểu phẫu

Chảy máu phía sâu trong ổ mắt

Nhiễm trùng, hoại tử

Phù nề, viêm kết mạc

Biến chứng muộn- Tác hại của cắt mí mắt

Chảy nước mắt nhiều và liên tục do phẫu thuật cắt mí mắt tác động đến tuyến lệ

Mí mắt hai bên xếp không đều hoặc sụp mí mắt

Bờ mi mắt bị lật ngược ra ngoài (thường bắt nguồn từ việc khâu cố định nếp mí ở vị trí quá cao)

Sẹo lồi do cơ địa làm cho mắt trông cứng đờ, mất tự nhiên và gây cản trở thị giác

Mắt bị lõm sâu do cắt quá nhiều mỡ và cơ mí mắt….

Việc khắc phục những hậu quả từ phẫu thuật cắt mí hỏng thật sự rất khó khăn, nguy hiểm và không phải ca nào cũng có thể chữa khỏi. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi tiến hành và lựa chọn cho mình một địa chỉ cắt mí mắt uy tín nhất.

3. Nguyên nhân cắt mí mắt hỏng

Nguyên nhân chính dẫn đến những trường hợp cắt mí mắt bị hỏng đó là việc lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ, trang thiết bị máy móc lạc hậu, điều kiện phòng phẫu thuật không đảm bảo vệ sinh, bác sĩ thực hiện cắt mí có tay nghề kém, ít kinh nghiệm.

Hiện nay trên thị trường không thiếu snhungwx chiêu trò pr, quảng cáo dịch vụ cắt mí mắt với giá cực rẻ. Nhưng đồng thời, chất lượng cũng không thể đảm bảo như các cơ sở uy tín và có thể dẫn đến những hệ lụy rất lớn đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ.

Vì vậy, khách hàng cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi ra quyết định.

4. Cắt mí mắt hỏng cần khắc phục như thế nào?

Làm đẹp tuy là một nhu cầu chính đáng của mỗi người, tuy nhiên bạn cũng cần thực hiện những lưu ý khi phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt sau đây để bản thân không phải gánh chịu những hậu quả chỉ vì thiếu hiểu biết hay quá vội vã.

Ngừng ngay những thói quen sinh hoạt không như không uống rượu, bia, hút thuốc lá (nếu có) 2 tuần trước ngày thực hiện tiểu phẫu vì những thói quen xấu này sẽ làm kéo dài thời gian phục hồi của bạn.

Tuyệt đối không trang điểm hoặc sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào vào ngày cắt mí nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng có thể xảy ra

Đảm bảo uống đủ nước vì thiếu nước, da sẽ mất nhiều thời gian để phục hồi. Tránh để mắt tiếp xúc với nước trong những ngày đầu sau cắt mí. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo những bài viết Tấm đã hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc mí mắt sau phẫu thuật để hạn chế nhất trường hợp cắt mí mắt hỏng.

Tìm hiểu kỹ cơ sở thẩm mỹ uy tín và người thực hiện phẫu thuật cho mình là ai để không xảy ra tình trạng “tiền mất tật mang”. Bạn cần chủ động đặt câu hỏi với bác sĩ về quy trình thực hiện, rủi ro có thể gặp phải, đặc biệt là tình trạng cơ địa của bạn có thể thực hiện thủ thuật cắt mí được hay không và tác hại của phương pháp này là gì.

5. Thẩm mỹ viện Tấm – Địa chỉ sửa cắt mí hỏng an toàn uy tín

Khi tìm kiếm một bệnh viện hoặc cơ sở thẩm mỹ để cắt mắt 2 mí thì bạn cần phải chắc chắn rằng cơ sở này phải được cấp phép hoạt động của Sở Y Tế. Đây chính là căn cứ thể hiện trình độ chuyên môn cũng như sự chỉnh chu về cơ sở vật chất, công nghệ thẩm mỹ để thực hiện. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sức khỏe và sắc đẹp của bạn được cam kết an toàn tại một cơ sở uy tín có chứng nhận.

Vì vậy Thẩm mỹ viện Tấm chính là một trong những địa chỉ tin cậy với đầy đủ các giấy tờ hợp pháp của Sở Y Tế và đảm bảo đủ các tiêu chí an toàn, 99% khách hàng hoàn toàn hài lòng sau khi thực hiện sử dụng dịch vụ tại đây.

Với các bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thẩm mỹ, có đủ giấy phép hành nghề cùng với chuyên môn cao. Bác sĩ chính là yếu tố chính quyết định 80% sự thành công của mỗi ca bấm mí, nhấn mí.

Thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Tấm đã được Bộ Y Tế chứng nhận là địa chỉ thẩm mỹ có dịch vụ thẩm mỹ mắt uy tín, chất lượng. Top 10 thương hiệu thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam. Các bác sĩ tại Tấm đều có chứng chỉ hành nghề, thâm niên trên 10 năm, tay nghề vững vàng, cẩn thận, tỉ mỉ, không ngừng nâng cao năng lực, và luôn cập nhật những xu hướng thẩm mỹ hiện đại nhất. 

Nếu còn băn khoăn nào về vấn đề cắt mí hai mí cần giải đáp hãy liên hệ 096 660 5600 để được các bác sĩ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Xem thêm:

  • Cắt mí bị hỏng là như thế nào? 5 điều cần lưu ý khi cắt mí bị hỏng
  • Mắt to mắt nhỏ có cắt mí có đều lại được không?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *