Nâng mũi bao lâu thì đẹp? Kiêng khem như thế nào cho mau lành?

Nâng mũi đang là một trong những nhu cầu làm đẹp rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng. Nguyên nhân là bởi hiện nay các phương pháp, kĩ thuật nâng mũi thường mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, giúp khách hàng sở hữu một chiếc mũi cao, thẳng, ấn tượng một cách an toàn và dài lâu. Tuy nhiên, bên cạnh các vấn đề đó, nhiều người cũng thắc mắc nâng mũi bao lâu thì đẹp, cách để giữ mũi đẹp trong thời gian dài. Nếu có cùng câu hỏi, bạn hãy cùng Tấm tìm hiểu vấn đề này qua bài viết này nhé!

1. Quy trình nâng mũi phẫu thuật

Một quy trình nâng mũi đạt chuẩn thường gồm 7 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ chuyên khoa thăm khám tính trạng mũi và tư vấn phương pháp và liệu trình điều trị phù hợp.
  • Bước 2: Khám sức khỏe tổng quát nhằm đảm bảo bạn đủ điều kiện sức khỏe để phẫu thuật.
  • Bước 3: Phác đồ dáng mũi chuẩn xác hài hòa với gương mặt bạn.
  • Bước 4: Sát khuẩn để đảm bảo quá trình phẫu thuật được vô trùng, tránh tình trạng gây viêm nhiễm.
  • Bước 5: Tiến hành gây tê cục bộ giúp khách hàng không bị đau và khó chịu khi phẫu thuật
  • Bước 6: Tiến hành phẫu thuật nâng mũi
  • Bước 7: Hướng dẫn chế độ kiêng khem và chăm sóc phù hợp.

2. Nâng mũi bao lâu thì đẹp?

Thời gian trung bình của một ca phẫu thuật nâng mũi sẽ từ 1 – 3 giờ đồng hồ, tùy thuộc vào tình trạng mũi có ít hay nhiều khuyết điểm. Sau đó, khách hàng cần khoảng 3-7 ngày để vết thương lành lặn và cắt chỉ. Lúc này mũi đã tương đối hoàn thiện về cấu trúc lẫn hình dáng. Và trong khoảng thời gian từ 1-3 tháng tiếp theo, mũi sẽ thực sự đẹp và đảm bảo bền vững. Giai đoạn này tế bào mô và sụn sẽ có liên kết bền vững để đảm bảo dáng mũi tồn tại trọn đời. 

3. Nâng mũi bao lâu thì đẹp phụ thuộc vào những yếu tố nào

Nâng mũi bao lâu thì đẹp phụ thuộc vào những yếu tố quan trọng sau:

  • Tình trạng mũi: nhiều hay ít khuyết điểm 
  • Công nghệ – kỹ thuật tiến hành có hiện đại hay không
  • Tình trạng cơ địa của người được phẫu thuật
  • Chế độ chăm sóc, kiêng khem hậu phẫu 
  • Bảo vệ dáng mũi khi chưa thực sự lành thương và tái khám đúng hẹn với bác sĩ

4. Hướng dẫn kiêng khem đúng cách để mũi mau lành

Một chế độ kiêng khem, chăm sóc đúng cách sau khi phẫu thuật sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc nâng mũi sau bao lâu thì đẹp. thậm chí đây còn là yếu tố quyết định bạn có nâng mũi thành công hay không. Vì vậy nên, hãy đọc kỹ những lưu ý sau nhé: 

4.1. Tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ

Thông thường sau khi phẫu thuật nâng mũi xong, bác sĩ sẽ căn dặn về những điều bạn cần phải lưu ý trong quá trình hậu phẫu như đơn thuốc, thời gian tháo nẹp, cắt chỉ, tái khám cũng như những lưu ý khác. 

  • Đơn thuốc: lưu ý về lượng thuốc, thời gian uống và làm đúng hướng dẫn để giảm đau hiệu quả, vết thương mau lành.
  • Thời gian tháo nẹp và cắt chỉ: Thông thường bạn sẽ được tháo nẹp sau 4 – 8 ngày và cắt chỉ ở ngày thứ 8 – 10, tùy thuộc vào tiến độ lành thương cũng như tùy vào quy trình của cơ sở thẩm mỹ.
  • Thời gian tái khám: thực hiện tái khám sau nâng mũi theo chỉ định của bác sĩ để được kiểm tra và theo dõi quá trình lành thương, sự ổn định của dáng mũi cũng như tránh được những biến chứng sau nâng. 

4.2. Nâng mũi nên ăn gì và kiêng ăn gì

Bạn nên ăn các thực phẩm giàu Calo – Protein như thịt lợn, thịt vịt, cá, nước ngọt, phô mai, sữa, trứng… Các dưỡng chất có trong loại thực phẩm này sẽ cung cấp năng lượng và tăng cường tái tạo mô hiệu quả giúp nhanh lành vết thương. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung hoa quả chứa nhiều vitamin  A như cà rốt, khoai lang, bí đỏ, cà chua, rau má, rau diếp cá và gan động vật… giúp nhanh chóng làm mềm, làm phẳng và mờ các vết sẹo, tạo hiệu quả thẩm mỹ cao. Uống nhiều nước để bổ sung chất lỏng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiêng một số thực phẩm dễ gây ra sẹo như  thịt bò, rau muống,… và các loại thực phẩm khiến quá trình hồi phục chậm hơn như hải sản, đồ nếp, đậu phộng, đồ lên men và các chất kích thích. Đối với các thực phẩm như thịt bò, hải sản, đồ nếp, rau muống, đồ chua… thì sau 1 tháng có thể ăn uống lại bình thường. Đối với rượu bia và các chất kích thích thì tốt nhất kiêng từ 3 – 6 tháng cho đến khi mũi ổn định hẳn mới nên sử dụng.

4.3. Tư thế ngủ đúng cách

Bạn nên ngủ ở tư thế nằm thẳng là tốt nhất sau khi nâng mũi, tuyệt đối không nên nằm nghiêng hay úp sấp để giúp dáng mũi ổn định và vào form nhanh chóng hơn. Để tránh việc đổi tư thế khi ngủ
say, bạn có thể kê gối ôm 2 bên hoặc sử dụng gối chữ U để cố định đầu.

4.4. “Chuyện ấy” sau nâng mũi

Trong 15 ngày đầu tiên sau nâng mũi, bạn nên kiêng chuyện vợ chồng vì các hoạt động mạnh có thể làm ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu khiến vết thương sưng bầm lâu hơn, cũng như có thể tác động đè lên mũi phá hỏng form. Sau khoảng 15 ngày bạn có thể quan hệ nhẹ nhàng và tránh va chạm mạnh với vùng mũi. Còn sau khoảng 1 tháng, bạn có thể sinh hoạt tình dục bình thường.

4.5. Tập thể dục sau nâng mũi

Vận động nhẹ nhàng sau nâng mũi sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, quá trình hồi phục vết thương nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý cường độ vận động và thời gian ổn định của dáng mũi để đảm bảo sức khỏe và dáng mũi đẹp. Cụ thể:

  • 1 tuần đầu sau nâng mũi: vận động nhẹ nhàng, tránh mang vác nặng
  • 2 tuần sau nâng mũi: có thể tập các môn thể dục nhẹ 
  • Sau 2 – 3 tháng:  có thể chơi các môn thể thao như cầu lông, chạy bộ, bóng chuyền…

5. Biến chứng thường gặp sau khi nâng mũi – Nguyên nhân và cách xử lý

Nâng mũi phẫu thuật là một phương pháp nâng mũi an toàn và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, không phải thẩm mỹ viện nào cũng đảm bảo kết quả như ý cho khách hàng hay thậm chí còn gây nguy hại hơn vì các biến chứng khó lường như nhiễm trùng, mũi bị lệch, méo mó, xuất hiện vết thâm tím bất thường hay sau một thời gian nâng mũi, mũi lộ sóng, lộ đầu mũi, đầu mũi bóng đỏ… Với các trường hợp này, cách xử lý tốt nhất là bạn đến ngay các cơ sở thẩm mỹ uy tín và chất lượng để được tái khám và đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời.

Xem thêm :

  • Sau nâng mũi bao lâu thì đẹp? Biến chứng và dấu hiệu phát hiện sớm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *